Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Nước khoáng lavie hai bà trưng lên ngôi

Nước khoáng lavie hai bà trưng lên ngôi: 20% là mức tăng trưởng mỗi năm của bộ phận nước uống đóng phụ thâni Nestlé tại các thị trường mới nổi. Các hãng thực phẩm và nước giải khát đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh của bộ phận nước uống đóng thân phụi, khác biệt ở các thị trường mới nổi.
Nước uống đóng thân phụi là một trong những “công thần” đóng góp vào mức doanh thu và lợi nhuận cao trong quý III/2010 của các hãng thực phẩm và nước giải khát như Danone (Pháp), Nestlé (Thụy Sĩ) và Coca-Cola (Mỹ). Nó cũng đang khơi dậy sự hứng thú nơi những người mua tiềm năng là các hãng bia Nhật. Các hãng này đang trong quá trình đàm phán với Danone đặt mua lại bộ phận nước uống đóng chai của tập đoàn này với các thương hiệu nổi tiếng như Volvic, Evian và Badoit. Các hãng bia Nhật cho biết, mục tiêu là giảm sự lệ thuộc vào thị trường bia nội địa đang sa sút và bành trướng vào khu vực ấn độ dương tăng trưởng nhanh như nước uống đóng thân phụi. Điều đó cho thấy dòng item này đang là động lực tăng trưởng của các tổ chức nước giải khát.

Động lực tăng trưởng mới
Danone và đối thủ lớn nhất của Tập đoàn là Nestlé đều chứng kiến doanh số bán của bộ phận nước đóng phụ thâni tăng mạnh trong quý III/2010, lần lượt là 8,7% và 7,8%. Mức tăng trưởng này cao hơn 2 điểm phần trăm so với mức tăng trưởng chung của cả 2 tập đoàn. Coca-Cola, hãng nước uống đóng phụ thâni lớn thứ 3 thế giới với các thương hiệu như Dasani và BonAqua, thì không tiết lộ doanh số bán của bộ phận nước đóng thân phụi, nhưng cho biết, đây là một trong những động cơ tăng trưởng chính của Tập đoàn.
Khi nhìn lại tình hình tiêu thụ nước đóng thân phụi trên toàn cầu, có thể thấy rõ sự tăng trưởng này. Tại một số thị trường của châu Âu và Nhật, một mùa hè nóng bức bất thường đã giúp đẩy cao nhu cầu sử dụng nước đóng phụ thâni. Doanh số bán tại Mỹ cũng đã khởi sắc trở lại sau khi bị sa sút do một mùa hè khá mát mẻ của năm 2009. Đặc biệt, ở các thị trường mới nổi, mảng nước uống này đã và đang tận hưởng sự tăng trưởng Dữ dội. Chẳng hạn, bộ phận nước uống đóng thân phụi của Nestlé ở các thị trường này đã tăng trưởng lên tới 20%/năm.
“Nước uống đóng thân phụi sẽ tiếp tục tăng trưởng trong dài hạn và được thúc đẩy bởi các thị trường thế hệ nổi”, ông Riphụ thânrd Haffner, đứng đầu bộ phận nghiên cứu nước giải khát toàn cầu tại hãng tìm hiểu thị trường Anh Euromonitor, nhận định. Theo ông, đó là nhờ vào mức thu nhập và nhu cầu tăng cao tại đây.
Một đặc điểm đáng chu đáo là nước uống đóng thân phụi có tính nội địa hóa cao. Các hãng nước giải khát phải sử dụng nguồn cung cấp nước ở ngay trong khu vực. Do đó, chất lượng cũng như nguồn cung ứng nước trong vùng đóng vai trò then chốt. Có thể thấy, hơn 90% doanh số bán của Nestlé và Danone là đến từ thị trường tiêu dùng trong vùng và có một số thị trường chẳng thể phát triển được. Chẳng hạn, Nestlé không bán nước uống đóng phụ thâni ở Ấn Độ, bởi vì chất lượng nước ở đây rất kém trong khi giá bán thì quá thấp.
Nước khoáng lavie hai bà trưng: Cũng do tính nội địa hóa của nước uống đóng phụ thâni mà khả năng sinh lợi của nó cũng thấp so với các item nước giải khát khác. Chẳng hạn, biên lợi nhuận hoạt động tại bộ phận này của Danone năm 2009 chỉ đạt 12,5% so với mức 15,3% của cả Tập đoàn. Ở Nestlé cũng có biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay ở mức 8,4%, thấp hơn phân nửa so với 18,6% của cả Tập đoàn.
Tuy nhiên, nước uống đóng phụ thâni lại có một lợi thế, đó là quy mô càng lớn thì tiêu xài sẽ càng giảm. Tốc độ tăng trưởng cao của Nestlé tại các thị trường mới nổi là nhờ vào mạng lưới phân phối và phát hành rộng khắp của Hãng. “Nestlé càng bành trướng ở các thị trường thế hệ nổi thì biên lợi nhuận sẽ càng tăng”, Andrew Wood, người có kinh nghiệm phân tích tại Công ty Bernstein Research (Mỹ), nhận định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét